หากคุณไม่พบเงินคืนของคำสั่งซื้อในบัญชีหรือยอดเงินคืนในบัญชีของคุณ บทความนี้จะแนะนำวิธีการแก้ไขปัญหาโดยการกรอกแบบฟอร์มเพื่อแก้ปัญหาเงินคืนที่หายไป
หมายเหตุ: คุณสามารถแจ้งรายงานนี้ได้ภายใน 7 วันหลังจากวันที่คุณทำการสั่งซื้อ
ก่อนที่คุณจะแจ้งรายงาน คุณอาจต้องการตรวจสอบปัญหา เงินคืนขาดหายหรือไม่สมบูรณ์ โดยในบทความดังกล่าวจะมีการอธิบายถึงเหตุผลที่เกิดขึ้นบ่อยที่สุดที่ทำให้เงินคืนของคุณหายไป
- ไปที่ บัญชี → ฝ่ายสนับสนุน → แจ้งปัญหา
- เลือกประเภทการชำระเงินของคุณ
- กรอกรายละเอียดที่เกี่ยวข้อง และเลือก ถัดไป
- ใส่ หมายเลขคำสั่งซื้อ ของคุณ โดยตรวจสอบได้จากอีเมลยืนยันคำสั่งซื้อจากร้านค้า SMS หรือใบเสร็จ
- หากคุณไม่พบหมายเลขคำสั่งซื้อ คุณสามารถติดต่อร้านค้าเพื่อสอบถามได้
- *แต่ละร้านค้าอาจใช้ชื่อเรียกที่ต่างกัน เช่น หมายเลขคำสั่งซื้อ รหัสการจอง รหัสใบเสร็จ เป็นต้น
- หากคุณแจ้งรายงานขณะที่เงินคืนของคุณยังอยู่ระหว่างดำเนินการ เราจะแจ้งให้คุณทราบเมื่อต้องตรวจสอบอีกครั้ง
- หากเราไม่สามารถระบุหมายเลขคำสั่งซื้อของคุณได้ เราจะขอรายละเอียดเพิ่มเติมจากคุณ เช่น
- ยอดซื้อ
- สกุลเงินที่ใช้ในการชำระเงิน
- รหัสส่วนลด (ถ้ามี)
- รูปภาพยืนยันการสั่งซื้อของคุณ: อาจเป็นภาพหน้าจอ (ยืนยันอีเมล ใบเสร็จ ฯลฯ) ที่พิสูจน์การซื้อของคุณในรูปแบบ .PNG, .JPEG หรือ .PDF
- เมื่อกรอกรายละเอียดแล้ว เลือก ส่งคำร้อง
- หลังจากนั้นคุณจะได้รับอีเมลยืนยันจาก ShopBack โดยแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับขั้นตอนลำดับต่อไป ขอแจ้งให้ทราบว่า การตรวจสอบอาจใช้เวลาถึง 120 วัน
- เลื่อนเมาส์ไปเหนือไอคอน ? ถัดจากยอดเงินคืนของคุณ แล้วเลือก เงินคืนที่หายไป
- เมื่อ ศูนย์ช่วยเหลือ ShopBack ปรากฏด้านขวาของหน้าจอ เลือกประเภทการชำระเงินของคุณ
- กรอกรายละเอียดที่เกี่ยวข้อง จากนั้นเลือก ถัดไป
- ใส่ หมายเลขคำสั่งซื้อ ของคุณ โดยตรวจสอบได้จากอีเมลยืนยันคำสั่งซื้อจากร้านค้า SMS หรือใบเสร็จ
- หากคุณไม่พบหมายเลขคำสั่งซื้อ คุณสามารถติดต่อร้านค้าเพื่อสอบถามได้
- *แต่ละร้านค้าอาจใช้ชื่อเรียกที่ต่างกัน เช่น หมายเลขคำสั่งซื้อ รหัสการจอง รหัสใบเสร็จ เป็นต้น
- หากเราไม่สามารถระบุหมายเลขคำสั่งซื้อของคุณได้ เราจะขอรายละเอียดเพิ่มเติมจากคุณ เช่น
- ยอดซื้อ
- สกุลเงินที่ใช้ในการชำระเงิน
- รหัสส่วนลด (ถ้ามี)
- รูปภาพยืนยันการสั่งซื้อของคุณ: อาจเป็นภาพหน้าจอ (ยืนยันอีเมล ใบเสร็จ ฯลฯ) ที่พิสูจน์การซื้อของคุณในรูปแบบ .PNG, .JPEG หรือ .PDF
- เมื่อกรอกรายละเอียดแล้ว ให้คลิกส่งคำร้อง
- หลังจากนั้นคุณจะได้รับอีเมลยืนยันจาก ShopBack โดยแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับขั้นตอนลำดับต่อไป ขอแจ้งให้ทราบว่า การตรวจสอบอาจใช้เวลาถึง 120 วัน