ShopBack เป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์มการให้เงินคืนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ที่ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถช้อป กิน เที่ยวบนโลกออนไลน์ได้อย่างคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น
คำว่า ShopBack ของเรานั้นมีความหมายตรงตัวคือ "ช้อป" และ "คืนกลับมา" ซึ่งก็คือ "การช้อป" แล้วได้ "เงินคืน" กลับมานั่นเอง โดยเราจะมอบเงินคืนให้กับทุกรายการสั่งซื้อที่คุณทำการสั่งซื้อสินค้า/บริการ สั่งอาหาร หรือจองการท่องเที่ยวจากร้านค้าต่างๆ ผ่าน ShopBack ตามเงื่อนไขของร้านค้า
ShopBack ก่อตั้งขึ้นในปี 2014 ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและประสบความสำเร็จจนได้รับรางวัล the Gold Award for Best Start-up ในปี 2015 และได้รางวัล the Emerging Enterprise Award และ the Global Mobile Challenge ในปี 2017
ปัจจุบัน ShopBack เปิดสาขาและดำเนินธุรกิจอยู่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคจำนวน 12 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน อินโดนีเซีย ไทย ออสเตรเลีย เวียดนาม เกาหลีใต้ ฮ่องกง เยอรมัน และนิวซีแลนด์
สำหรับในประเทศไทย ShopBack ได้เข้ามาดำเนินกิจการในปี 2017 โดยมีเจตนารมย์เพื่อให้คนไทยได้มีทางเลือกในการช้อป กิน เที่ยวผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ ได้คุ้มค่ามากยิ่งขึ้น โดยเป็นศูนย์รวมร้านค้าออนไลน์ต่างๆ กว่า 100 ร้านค้า โดยลูกค้าสามารถเข้ามาที่ ShopBack และได้พบร้านค้าหลากหลายประเภทที่จะมอบเงินคืนให้กับการใช้จ่ายของลูกค้า และยังเป็นแหล่งรวมโปรโมชั่นพิเศษ เช่น โค้ดส่วนลด คูปอง และดีลพิเศษอื่นๆ ซึ่งช่วยให้ลูกค้าประหยัดทั้งเวลาและเงิน
เพียงแค่คุณสมัครใช้งานบัญชี ShopBack จากนั้นไปยังไปร้านค้าที่คุณต้องการผ่าน ShopBack แล้วทำการสั่งซื้อและชำระเงินตามปกติ คุณก็จะได้รับเงินคืนสำหรับการสั่งซื้อนั้นๆ ไปเลย
ShopBack มีร้านค้าที่ร่วมเป็นพันธมิตรหลายร้อยร้านค้าจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งร้านค้าเหล่านี้จะจ่ายค่าคอมมิชชั่นให้ ShopBack สำหรับทุกการสั่งซื้อที่เข้าผ่าน ShopBack จากนั้น ShopBack ก็จะแบ่งค่าคอมมิชชั่นที่ได้รับให้คุณในรูปแบบของเงินคืนนั่นเอง
ทั้งนี้ ร้านค้าจำเป็นต้องใช้เวลาในการตรวจสอบคำสั่งซื้อของคุณ และเมื่อพบว่ารายการสั่งซื้อนั้นเสร็จสมบูรณ์โดยมีการเข้าผ่าน ShopBack และไม่ได้มีการทำผิดเงื่อนไขใด ทางร้านค้าก็จะอนุมัติเงินค่าคอมมิชชั่นมาให้ทาง ShopBack เพื่อแบ่งเป็นเงินคืนให้กับคุณ