การได้รับเงินคืนขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น คุณปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของร้านค้าในคำสั่งซื้อนั้นๆ หรือไม่ หรือ ShopBack อาจไม่ สามารถตรวจสอบได้ว่าคำสั่งซื้อดังกล่าวได้ทำการผ่าน ShopBack จริง อย่างไรก็ตาม ShopBack ยินดีที่จะแนะนำเคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณได้รับเงินคืนได้ง่ายขึ้น
เคล็ดลับ
ทำตามเคล็ดลับด้านล่างเพื่อให้เงินคืนของคุณถูกติดตามได้อย่างถูกต้อง
- เมื่อช้อปปิ้งออนไลน์ ให้เริ่มจากการไปสู่ร้านค้าที่คุณต้องการช้อปปิ้งผ่านแอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์ ShopBack เสมอ
- ใช้โหมดไม่ระบุตัวตน (Incognito) หรือโหมดการท่องเว็บแบบส่วนตัว (Secret Mode) หากเป็นไปได้
- หลังจากที่คุณเข้าไปยังร้านค้าออนไลน์ผ่าน ShopBack กรุณาอย่าเปิดหน้าเว็บหรือลิงก์อื่นๆ รวมถึงเว็บการค้นหา เว็บลดราคา โซเชียลมีเดีย
- อย่าเข้าไปที่แบนเนอร์ หรือลิงก์โฆษณาอื่นในหน้าร้านค้า
- ปิดใช้งานซอฟต์แวร์บล็อคโฆษณา
- อัปเดตแอปพลิเคชัน ShopBack และของร้านค้า (หากมี) ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด
- ตรวจสอบข้อกำหนดและเงื่อนไขของร้านค้าสำหรับเงินคืนทุกครั้งก่อนซื้อ
ตรวจสอบอัตราเงินคืนสำหรับแต่ละร้านค้า
อัตราเงินคืนและเงื่อนไขสำหรับร้านค้าเดียวกันอาจแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับว่าคุณกำลังใช้ ShopBack ผ่านแอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์ โปรดอ่านข้อกำหนดและเงื่อนไขของร้านค้าเพื่อตรวจสอบรายละเอียดดังกล่าว
เมื่อคุณเข้าสู่ร้านค้าผ่าน ShopBack คุณจะเห็น ข้อมูลเงินคืน ที่ด้านล่างของหน้าจอ สามารถกดเพื่อดูรายละเอียดเงินคืนเพิ่มเติมได้
- เมื่อคุณไปที่ร้านค้าผ่านเว็บไซต์ ShopBack อัตราเงินคืนและรายละเอียดต่างๆ จะปรากฏทางด้านซ้ายมือ
-
หากคุณใช้งานส่วนขยายเบราว์เซอร์ ShopBack อย่าลืมเปิดใช้งาน และคลิกที่ปุ่มเพื่อดูรายละเอียดการได้รับเงินคืนได้เลย
การคำนวณเงินคืนและการติดตาม
ShopBack คำนวณเงินคืนอย่างไร
ตัวอย่าง
เงินคืน 5% ของคำสั่งซื้อราคา 500 บาท คุณจะได้รับเงินคืน 25 บาท
อย่าลืมอ่านเงื่อนไขและนโยบายของแต่ละร้านค้า เนื่องจากแต่ละร้านค้าอาจมีเงื่อนไขที่แตกต่างกัน
หมายเหตุ
ร้านค้าส่วนใหญ่จะไม่นำค่าจัดส่งและภาษีมาคิดในการคำนวณเงินคืน
ShopBack ติดตามเงินคืนอย่างไร
หากคุณทำการสั่งสินค้าผ่านการเข้า ShopBack เราจะติดตามการสั่งซื้อของคุณโดยใช้คุกกี้ เพื่อให้สามารถตรวจสอบการใช้งาน และสถานะเงินคืนของคุณได้
ตรวจสอบและทำความเข้าใจสถานะของเงินคืน
คำสั่งซื้อของคุณอาจใช้เวลาถึง 48 ชั่วโมง แล้วปรากฎสถานะ ดำเนินการ ในบัญชีของคุณ เมื่อ ShopBack ตรวจสอบและยืนยันการสั่งซื้อสำเร็จ สถานะจะเปลี่ยนจาก ดำเนินการ เป็น อนุมัติ โดยเวลาการตรวจสอบจะแตกต่างกันและขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการซื้อของคุณ
ดูรายละเอียดเงินคืนได้ที่ไหน
คุณสามารถตรวจสอบเงินคืนทั้งหมดของคุณได้โดยการไปที่ เงินคืนสะสมทั้งหมด
สถานะต่างๆ หมายความว่าอย่างไร
ดำเนินการ ยืนยันแล้ว ยกเลิก สถานะทั้งหมดนี้อาจทำให้คุณสับสนหากคุณเป็นผู้ใช้งานใหม่ คุณสามารถลองอ่านเพิ่มเติมที่บทความความหมายของสถานะเงินคืนเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับสถานะของเงินคืน
ทำไมการยืนยันเงินคืนจึงใช้เวลานาน
เนื่องจากร้านค้าของเราจำเป็นต้อง:
- ตรวจสอบการซื้อของคุณอย่างละเอียด
- รอระยะเวลาเพื่อตรวจสอบว่าสินค้าไม่ถูกยกเลิก ส่งคืน หรือแลกเปลี่ยน หรือการจองที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่างๆ ว่าสมบูรณ์ มีการเข้าพัก ไม่มีการยกเลิก หรือ ไม่มีเปลี่ยนแปลงใดๆ ในการจอง
- ตรวจสอบว่าคุณได้ซื้อสินค้าผ่าน ShopBack
*การตรวจสอบบางอย่างอาจใช้เวลาแตกต่างกันไปในแต่ละร้านค้า*
ทำไมสถานะของโบนัสจึงเป็นดำเนินการ
ตรวจสอบข้อกำหนดและเงื่อนไขของร้านค้าเพื่อดูว่าคุณมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดทั้งหมดสำหรับโบนัสหรือไม่ เนื่องจากการยืนยันโบนัสใช้เวลาไม่เกิน 5 วันทำการ
อย่าลืม!
ร้านค้า อาจไม่ให้เงินคืนสำหรับบางช่องทางการชำระเงิน แต่ข้อมูลดังกล่าวจะถูกระบุไว้ในข้อกำหนดและเงื่อนไขของ ข้อมูลเงินคืน
เงินคืนหายไปและจะทำอย่างไร
ไม่ต้องกังวลหากเงินคืนของคุณหายไป บทความนี้จะแนะนำคุณว่าควรทำอย่างไรหากเงินคืนหายไป