ยอดเงินคืนถูกยกเลิก ต้องทำอย่างไร
หากยอดเงินคืนของคุณถูกยกเลิก กรุณาตรวจสอบเหตุผลด้านล่างเพื่อตรวจสอบเหตุผลเพิ่มเติม
วิธีการแก้ไขปัญหา
สาเหตุที่ทำให้เงินคืนของคุณถูกยกเลิกมีดังนี้
- มีการยกเลิก ปรับเปลี่ยน หรือคืนสินค้า/บริการ หากเป็นร้านค้าในหมวดหมู่ท่องเที่ยว มีการปรับเปลี่ยนชื่อผู้เข้าพัก ห้องพัก และระยะเวลาการเข้าพัก
- คุณได้ทำการคลิกโฆษณา/ลิงก์อื่นๆ ในระหว่างที่คุณกำลังทำการสั่งซื้อสินค้า
- มีการใช้ส่วนลดจากบัตรเครดิต ธนาคาร เครือข่ายโทรศัพท์ คูปอง หรือเวาเชอร์ที่ไม่ได้ร่วมการรายการรับเงินคืนจากทาง ShopBack
- มีการทำผิดเงื่อนไขการสั่งซื้อที่ทางร้านค้ากำหนดไว้ในหน้าร้านค้าภายใน ShopBack (คุณสามารถตรวจสอบเงื่อนไขต่างๆ ในแต่ละหน้าร้านค้าภายใน ShopBack)
- การสั่งซื้อ/จองรายการนั้นไม่ได้เกิดขึ้นจริง เช่น การชำระเงินไม่สมบูรณ์ หรือไม่ได้ทำรายการผ่าน ShopBack ในที่นี้รวมไปถึงการติดตามเงินคืนซ้ำโดยระบบ
วิธีการตรวจสอบเงินคืนที่ถูกยกเลิก
คุณสามารถทำการร้องเรียนการถูกยกเลิกเงินคืนภายใน 30 วันหลังจากที่รายการดังกล่าวถูกยกเลิก โดยสามารถตรวจสอบสถานะเงินคืนได้ที่หน้า "ข้อมูลรับเงินคืน"
หากเลยระยะเวลา 30 วันหลังจากรายการเงินคืนของคุณถูกยกเลิกแล้ว คุณจะไม่สามารถขอให้ทางเราตรวจสอบเงินคืนดังกล่าวจากร้านค้าพันธมิตรของเรา
โดยวิธีการตรวจสอบสถานะเงินคืนที่ถูกยกเลิกสามารถทำตามขั้นตอนดังนี้
- วางเม้าส์เหนือ ยอดเงินคืน จากนั้นเลือกไปที่ข้อมูลรับเงินคืน
- ในกล่อง สถานะทั้งหมด เลือกเพียงแค่ ยกเลิก เพื่อดูรายการเงินคืนที่ถูกยกเลิก
- เลือกรายการที่คุณต้องการรายงานเงินคืนที่หายไป จากนั้นเลือก หากคุณลูกค้ายืนยันว่าไม่ได้ทำตามเหตุผลข้างต้น เพื่อกรอกแบบฟอร์มและแนบหลักฐาน
หมายเหตุ: ในส่วนของการติดตามเงินคืนทั้งที่ไม่ได้เข้าผ่าน ShopBack สามารถเกิดขึ้นได้เนื่องจากประวัติการเข้าชมใน cookie/cache ที่ยังคงติดตามการเข้าร้านค้าอยู่ จึงทำให้เกิดการติดตามเงินคืนจาก ShopBack อย่างไรก็ตาม รายการดังกล่าวจะถูกปฏิเสธโดยร้านค้าหลังจากที่ตรวจสอบแล้ว เนื่องจากทางร้านค้าสามารถตรวจสอบได้ว่ารายการใดเป็นการสั่งซื้อผ่าน ShopBack